ติดต่อโฆษณาได้ที่ Tel. 094-8659368 ; Email:Ruttanapatum@gmail.com;

วันพุธที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2557

กสทช.แจง ประกาศ MUST HAVE ยังบังคับใช้อยู่ เตรียมยื่นอุทธรณ์กรณีบอลโลก

จากข่าวที่ ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาคดีหมายเลขแดงที่ ๕๓๐/๒๕๕๗ เมื่อวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๗ ระหว่างบริษัท อาร์เอส อินเตอร์เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง แอนด์ สปอร์ต แมเนจเมนท์ จำกัด (ผู้ฟ้องคดี) กับ สำนักงาน กสทช.และ กสท. (ผู้ถูกฟ้องคดีที่ ๑ และ ๒) ในกรณีเกี่ยวกับประกาศ เรื่อง หลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป พ.ศ. ๒๕๕๕ หรือ MUST HAVE โดยศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาให้เพิกถอนข้อ ๓ ประกอบกับรายการลำดับที่ ๗ ของภาคผนวกตามประกาศ กสทช. เรื่อง กฎ Must Have เพราะ RS ได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ และมาก่อนประกาศกฎ Must Have ของ กสทช. ทั้งนี้ กสทช. ได้ชี้แจงว่า

จากคำพิพากษาดังกล่าว กฎ Must Have ยังดำเนินต่อไป ยกเว้น FIFA World Cup Final 2014 ที่จะไม่มีผลตามกฎ Must Have ตามคำสั่งศาลปกครอง ที่ให้ RS ชนะคดี
กสทช. เตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด
เพื่อไม่ให้ผู้บริโภคและประชาชนได้รับความเสียหายหรือได้รับผลกระทบในวงกว้างในระหว่างระยะเวลาการอุทธรณ์ยังไม่สิ้นสุด หรือยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุดของศาลปกครองสูงสุด กสทช.เตือน ผู้ที่เกี่ยวข้อง เช่น ผู้ผลิต นำเข้า จำหน่าย หรือมีไว้เพื่อจำหน่ายหรือรับติดตั้ง เครื่องรับ เครื่องมือ หรืออุปกรณ์ที่สามารถใช้รับหรือแปลงสัญญาณในการรับรายการของกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์แบบบอกรับเป็นสมาชิก จะต้องไม่เผยแพร่ข้อมูลหรือโฆษณาอันมีลักษณะที่อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการรับชมรายการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014รอบสุดท้าย จนกว่ากระบวนการทางกฎหมายจะเป็นที่ยุติ

อ่านต่อที่นี่

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes