ติดต่อโฆษณาได้ที่ Tel. 094-8659368 ; Email:Ruttanapatum@gmail.com;

วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

วิธีกู้ไฟล์คืนในโทรศัพท์ SD Card, Flash Drive หรือสื่อทุกชนิด

ผมเชื่อว่าใครๆ ก็ต้องมีบ้างที่เผลอลบของที่เราไม่ตั้งใจไปทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นในคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อื่นๆ เช่นโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ต แน่นอนว่าหลายคนอาจจะไม่รู้ว่าไฟล์ที่เราลบไปแล้วนั้นจะยังมีโอกาสในการกู้คืนกลับมาได้เหมือนเดิม 100% ตามแต่สถานการณ์ แล้วที่ผมเอ่ยถึงเช่นนี้หมายความว่าอย่างไร? เพราะความจริงแล้วอุปกรณ์เหล่านั้นไม่ได้ลบข้อมูลของเราทิ้งไปจริงๆ เสียอย่างใด เพียงแต่ ซ่อน ให้เราไม่เห็นไฟล์นั้นๆ อีกต่อไปก็เท่านั้นเองด้วยการเปลี่ยนจุดชี้ข้อมูลใหม่และบ่งบอกว่าเราได้พื้นที่เดิมในการ์ดหรือฮาร์ดดิสก์กลับมาแล้ว และส่วนที่ทาง OS ได้ระบุไว้นั้นก็พร้อมแก่การเขียนทับได้ทุกเมื่อ ฉะนั้นโอกาสในการกู้ข้อมูลนั้นจะขึ้นอยู่กับว่าเรานำข้อมูลชุดใหม่นั้นไปทับตำแหน่งเดิมในหน่วยความจำแล้วหรือยังนั่นเอง ฉะนั้นคำแนะนำของผมหากต้องการกู้ไฟล์กลับมาให้ได้ 100% นั้นหลังจากลบไฟล์แล้ว เราไม่ควรจะทำอะไรกับหน่วยความจำ (ในที่นี้คืออาจจะเป็นการ์ด SD หรือฮาร์ดดิสก์รวมถึงอื่นๆ) อีกต่อไปจนกว่าเราจะกระทำการกู้ข้อมูล (หลักการนี้คล้ายคลึงกันเกือบทั้งหมดเกือบทุก File System) โปรแกรมที่กู้ไฟล์หรือข้อมูลได้นั้นมีหลายตัว ผมเชื่อว่าหลายคนแนะนำโปรแกรมยอดนิยมอย่าง Recuva (จาก Piriform ผู้สร้างเดียวกับ CCleaner) ที่ทั้งฟรีและใช้งานได้ดี แต่ผมมีโปรแกรมฟรีอีกตัวที่จะนำเสนอซึ่งเป็นโปรแกรมที่สามารถใช้กู้ข้อมูลได้เช่นกันชื่อว่าโปรแกรม PhotoRec PhotoRec โปรแกรมนี้ข้อดีคือไม่ต้อง Install ใดๆ ทั้งสิ้นโดยสามารถเข้าไปโหลดได้จากเว็บไซต์ http://www.cgsecurity.org/wiki/PhotoRec โดยแนะนำให้โหลดเป็นเวอร์ชั่นทดสอบ (ล่าสุดที่ผมเขียนบทความอยู่นี่คือ 7.0) เพราะพื้นฐานของโปรแกรม PhotoRec ตัวนี้เดิมๆ แล้วจะเป็นโปรแกรมที่รันผ่าน Command Line (DOS) ...
Read more: http://www.techblog.in.th/
Category : Technology - Software | Data Recovery | File Recovery | PhotoRec | Recuva | กู้ข้อมูล | กู้ไฟล์ |


0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes