ติดต่อโฆษณาได้ที่ Tel. 094-8659368 ; Email:Ruttanapatum@gmail.com;

วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แปลงร่างมือถือหรือ Tablet ให้เป็นเครื่องกระจายสัญญาณ Internet!


หากคุณมีอุปกรณ์พวก notebook, netbook หรือ tablet อยู่ในมือ และต้องการเชื่อมต่อ internet แต่เครื่องที่มี ก็ใส่ sim มือถือเพื่อใช้ internet ไม่ได้ ก็เลยต่อ internet ไม่ได้ แถมแถวนั้น ก็ไม่มีบริการ wi-fi ด้วย จะทำอย่างไร หากต้องการใช้งาน internet จริงๆ

ก่อนอื่นลองสำรวจดูว่าคุณมีมือถือ iPhone ที่เป็น iOS เวอร์ชั่น 4.3 ขึ้นไป หรือ มี smartphone หรือ tablet 3G ที่เป็น android version 2.2 ขึ้นไป อยู่ด้วยแถวๆนั้นหรือไม่? ถ้าหากมี…ก็สามารถแปลงสมาร์ทโฟนหรือ tablet พวกนี้ ให้กลายเป็น wi-fi Hotspot มาปล่อยสัญญาณอินเทอร์เน็ต wi-fi ให้กับอุปกรณ์ต่างๆที่รองรับการเชื่อมต่อแบบ wi-fi เพื่อเข้าใช้งาน internet ได้ค่ะ

นอกจากนี้ ยังช่วยให้ iPad2 หรือ iPhone4 สามารถทำ Facetime (ที่ปกติจะอนุญาตให้ทำได้เฉพาะเมื่อเชื่อมต่อกับ Wi-Fi เท่านั้น) ได้ แม้ในยามที่ไม่มีบริการ Wi-Fi แถวๆนั้น! (อ่านเพิ่มเติมได้จากบทความ ทำ Facetime บน iPad2, iPhone4 ได้แม้ไม่มี Wi-Fi )

1.ใช้ iPhone




Personal Hotspot บนโทรศัพท์มือถือ iPhone4
เนื่องจาก iOS 4.3 นั้นสามารถกระจายสัญญาณ Wi-Fi ได้ โดยมีขั้นตอนดังนี้

ก่อนอื่น ต้องสำรวจก่อนว่า iPhone ของเรา ได้ upgrade firmware เป็น iOS 4.3 ขึ้นไปหรือยัง หากยัง ต้องทำการ upgrade เสียก่อน เพราะ function นี้ สามารถใช้ได้ใน iOS 4.3 ขึ้นไป
iPhone4 ของเรา ก็ต้องใส่ ซิมที่ต่อ internet ได้อยู่แล้ว (ทางที่ดีควรเป็นซิม 3G เพื่อความเร็วที่เหมาะสม)
จากนั้นก็ เปิดการใช้งาน Personal Hotspot บน iPhone4 เพื่อกระจายสัญญาณ Wifi ออกมาโดยไปที่ settings แล้วเปิดใช้งาน Personal Hotspot…. ตั้งค่า password
เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถหยิบอุปกรณ์ต่างๆที่ต้องการเชื่อมต่อ internet มารอรับสัญญาณ wi-fi จาก iPhone ของเรา เมื่อเปิดขึ้นมา ก็ค้นหา wifi และเลือกเชื่อมต่อ และใส่รหัสผ่านให้ตรงกัน ก็เริ่มต้นใช้งาน internet ได้แล้ว



2. ใช้ Wi-Fi Hotspot จาก โทรศัพม์มือถือและแท็ปเล็ต Android



ทั้งโทรศัพท์มือถือ และแท็ปเล็ต ที่มีระบบปฏิบัติการ Android version 2.2 ขึ้นไปก็สามารถกระจายสัญญาณ Wi-Fi ได้โดยมีขั้นตอนดังนี้

1. โทรศัพท์มือถือ หรือ แท็ปเล็ต จะต้องมีระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่น 2.2 ขึ้นไป และรองรับการใส่ sim มือถือได้
2. ใส่ซิมโทรศัพท์ลงไปในโทรศัพท์มือถือ หรือ แท็ปเล็ต โดยแนะนำว่าควรเป็น sim แบบ 3G
3. เปิดการทำงาน Wi-Fi Hotspot เพื่อกระจายสัญญาณ WiFi จาก sim โทรศัพท์ในเครื่อง ด้วยการเข้าไปที่ Settings >> แล้วเลือก Wireless and network >> จากนั้นเลือก Mobile AP หรือบางรุ่นก็เป็น Portable Wi-fi Hotspot แล้วก็ไปติ๊กเครื่องหมายถูกเพื่อเปิดใช้ Mobile AP หรือ Portable Wi-fi Hotspot



เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถหยิบอุปกรณ์ต่างๆ เช่น Notebook, Netbook ที่ต้องการเชื่อมต่อ internet แบบ Wi-Fi หรือแม้แต่ iPad2 ที่ต้องการทำ Facetime มารอรับสัญญาณ wi-fi จาก มือถือหรือ Tablet ของเราที่เปิดใฃ้ฟังก์ชั่น Wi-Fi Hotspot แล้ว โดยเปิดอุปกรณ์ดังกล่าวเพื่อค้นหาสัญญาณ wifi และเลือกเชื่อมต่อ ก็ใช้งาน internet ได้แล้ว

อ่านต่อที่นี่

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes