ติดต่อโฆษณาได้ที่ Tel. 094-8659368 ; Email:Ruttanapatum@gmail.com;

วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2555

Google (ประเทศไทย) เปิดตัว Google maps Street View นำร่อง 3 จังหวัด กรุงเทพฯ ภูเก็ต และเชียงใหม่




เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาทาง Googleประเทศไทย Google (Thai) ได้จัดงานเปิดตัว Google maps Street View ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นบริการหนึ่งใน "Google แผนที่" ที่ให้ผู้ใช้ได้เห็นภาพในมุมมอง 360 องศา ณ สถานที่ต่างๆ ที่คุณต้องการ เสมือนกับได้ยืนอยู่ ณ จุดๆ นั้นจริงๆ เช่น อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือจะเป็นแหลมพรหมเทพที่ภูเก็ตก็ตาม งานนี้คนไทยได้ใช้เป็นอันดับที่ 35 ของโลก และอันดับสองของอาเซียน รองจากสิงคโปร์เท่านั้น

ทีมงานของGoogleได้กล่าวว่า "Google Maps Street View จะช่วยให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมสถานที่ผ่านภาพ 360 บนหน้าจอคอมที่บ้านก่อนที่จะตัดสินใจมาท่องเที่ยวที่นั้นจริงๆ ซึ่งในประเทศสเปนได้มีนักท่องเที่ยว ณ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญเพิ่มมากขึ้นถึง 25 % หลังจากได้เปิดตัว Street View ไป"

Street View ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย - คุณสามารถคลิกลากเพื่อดูภาพ 360 ได้ทันที

โดยขณะนี้ทาง Google ประเทศไทยมีรถที่ใช้ในการถ่ายภาพทั้งหมด 15 คัน และเริ่มต้นเก็บภาพใน 3 จังหวัดแรกก่อนนั่นคือ กรุงเทพฯ ภูเก็ตและเชียงใหม่ โดยใช้เวลานับตั้งแต่เริ่มโปรเจคเป็นเวลา 6 เดือน ซึ่งก็มีปัญหาติดน้ำท่วมบ้าง สถานการณ์ไม่ปกติบ้าง แต่ทีมงานก็ยังยืนยันว่ามีความสุข และสนุกมากกับการทำงานตลอดเวลาที่ผ่านมา เช่น บ้างก็โดนตำรวจโบกให้จอด เจอกับสรรพสัตว์ทั้งหลายอย่างสุนัขตามบ้าง หรือฝูงช้างบนป่าเขาบ้าง ต้องขอบคุณทางทีมงานที่เกี่ยวข้องทุกคนที่ทำให้เราได้ใช้งาน Street View ในไทยกันครับ



ใครยังไม่เคยลองใช้บริการ Street View จาก Google แล้วล่ะก็ คลิกเข้าไปที่ http://maps.google.co.th แล้วคลิกลากไอคอนตัวคนสีเหลือง แล้วนำไปวางที่แผนที่ (เฉพาะบนถนนที่แสดงเป็นสีฟ้าเท่านั้น) เท่านี้คุณก็จะได้สัมผัสประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่มันน่าทึ่งจริงๆ ครับ !!

ที่มา: LnwShop Webboard
อ่านต่อที่นี่

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes