ติดต่อโฆษณาได้ที่ Tel. 094-8659368 ; Email:Ruttanapatum@gmail.com;

วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2554



Google ทุ่ม 120 ล้านสร้างศูนย์ Data Center !!!



Google ยักษ์ใหญ่ประจำวงการไอทีประจำศักราชนี้ เตรียมทุ่มเงินจำนวนมหาศาล 120 ล้านเหรียญฯ สร้างศูนย์ Data Center ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อรองรับการใช้งานในภูมิภาคเอเชียที่มีแนวโน้มการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่สูงขึ้นทุกวัน

Google ผู้นำแห่งวงการเสิร์ชเอนจินโลก ประกาศชัดว่า Google มีแผนที่จะสร้างศูนย์ Data Center ที่มีมูลค่า 120 ล้านเหรียญสหรัฐ ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยศูนย์ข้อมูลดังกล่าวจะเป็นศูนย์ข้อมูลแห่งแรกที่มีการสร้างในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทั้งนี้การสร้าง Data Center หรือศูนย์ข้อมูลจุดประสงค์หลักเป็นเพราะว่าการใช้งานเครือข่ายอินเทอร์เน็ตในภูมิภาคนี้มีแนวโน้มที่จะใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง Google ได้เก็บข้อมูลจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในทวีปเอเชียมาโดยตลอด จนเป็นเหตุผลในการสร้าง Data Center แห่งที่ 3

"ทวีปเอเชียมีการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ศูนย์ข้อมูลของเราที่ให้บริการอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือ และทวีปยุโรปไม่สามารถรองรับการใช้งานที่มากเช่นนี้ได้"

การสร้างศูนย์ Data Center ของ Google ที่สิงคโปร์จะใช้เงินลงทุนกว่า 120 ล้านเหรียญสหรัฐ บนพื้นที 6 เอเคอร์ คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2013 และจะเป็น Data Center แห่งที่ 3 ต่อจากฮ่องกง และไต้หวัน โดยที่หมู่เกาะฮ่องกงได้ใช้เงินลงทุนในการสร้าง 300 ล้านเหรียญฯ ส่วนที่ไต้หวันใช้เงินลงทุนในการสร้างมากกว่่า 100 ล้านเหรียญฯ

แน่นอนว่าการสร้าง Data Center เพิ่มขึ้นอีกแห่งในทวีปเอเชียจะทำให้ผู้ใช้ชาวเอเชียสามารถเข้าถึง และเข้าใช้งานบรรดาบริการต่างๆ ของ Google ได้ฉับไว รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

อ่านต่อที่นี่ BlackFridayShoppingCenter2011


0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes