ติดต่อโฆษณาได้ที่ Tel. 094-8659368 ; Email:Ruttanapatum@gmail.com;

วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Windows 8 จะมากู้สถานการณ์ PC

ใครที่ติดตามข่าวสาร หรือว่าทำงานอยู่ในวงการ IT หรือเกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ หรือแม้แต่ผู้ใช้งานทั่วไป ที่ไม่เคยมีคอมพิวเตอร์ใช้ ก็น่าจะรู้กันดีว่า พูดชื่อ iPad หรือแท็บเล็ตขึ้นมา ก็แทบจะไม่มีใครไม่รู้จักกันแล้ว เดินไปไหนมาไหนก็ยังเจอเด็กตัวเล็กอายุไม่กี่ขวบหยิบ iPad ออกมานั่งเล่นเกม หรือเอา Galaxy Tab ออกมานั่งดูการ์ตูนกันเต็มไปหมด แล้วถ้าสำรวจข้อมูลลึกลงไปให้มากกว่านั้น อย่างยอดขายเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วโลก จะยิ่งย้ำชัดให้เห็นมากขึ้น ว่าเครื่องแท็บเล็ตเหล่านี้ ได้มาดึงยอดขายเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ให้ลดลงอย่างมาก และผู้เสียหายหลักในตอนนี้ก็คงไม่ใช่ใคร นอกจากผู้ผลิต software อย่าง Microsoft ที่เครื่อง PC ทุกเครื่องทั่วโลกต่างต้องมีใช้อยู่ภายใน แต่เมื่อยอดขายเครื่อง PC ลดลง ก็หมายถึงรายได้ของ Microsoft ก็ลดลงไปด้วย

แล้วหนทางแก้ปัญหาของ Microsoft ล่ะ จะออกมาเป็นแบบไหน ก็คงไม่พ้นเรื่อง software ระบบที่ Microsoft ใช้อย่าง Windows นั่นแหละ เพราะแม้แต่ Windows 7 ที่มีอยู่ในปัจจุบันซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดแล้ว มันก็ยังไม่สามารถทำงานได้ดีกับเหล่าเครื่องแท็บเล็ตที่มีอยู่ในตลาด เพราะมันยังไม่ได้รองรับการสั่งงานแบบระบบสัมผัสอย่างเต็มรูปแบบได้นั่นเอง ผู้ผลิตต่างๆจึงมีตัวเลือกที่ดีกว่าอย่าง Android จาก Google หรือ iOS ที่ Apple ทำเองใช้เองมานานแล้ว

ก้าวใหญ่หนึ่งก้าวที่ Microsoft ออกมาพูดถึง และคงจะคิดว่ามันจะเป็นการกู้สถาการณ์อย่างเต็มรูปแบบนั่นก็คือ Windows 8 ที่ในตอนนี้เราก็ยังไม่ได้เห็นมันในรูปแบเต็มกันจริงๆจังๆหรอก แต่ก็มีแพลมๆมาให้ได้เห็นบ้างแล้วเล็กน้อยๆจาก Microsoft แต่ก็น้อยนิดจริงๆ โดย Microsoft ก็ยังมีออกมาพูดถึงมันอยู่เรื่อย บอกถึงความสามารถของมันที่จะทำได้หลายอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นระบบที่นอกจากจะเป็นระบบของเครื่องคอมพิวเตอร์จริงๆอย่าง Windows 7 แล้ว มันจะยังสามารถใช้แอ็พสำหรับแพลตฟอร์ม Windows Phone 7 ได้ด้วย ซึ่งนี่น่าจะถือเป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจอยู่พอสมควร หรือความสามารถที่สามารถบูตเครื่องได้ภายใน 8 วินาที

แต่ปัญหาเก่าๆที่ก็ยังไม่ได้รับการสะสางก็ยังคงเป็นคำถามที่ตามมา ไม่ว่าจะเป็นการอัพเดทอยู่บ่อยๆ, ปัญหาความปลอดภัยที่น่าปวดหัว หรือความซับซ้อนที่ไม่จำเป็นต่างๆ ที่ทุกวันนี้ก็มีผู้ใช้หลายคนหันไปหาทางเลือกใหม่ที่แก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่าง Mac OS X Lion ของ Apple หัวใจสำคัญในการตัดสินชะตาเรื่องนี้ของ Microsoft ก็คงจะอยู่ที่ 2 อย่างหลักๆ นั่นก็คือ ระยะเวลาที่จะออก Windows 8 นี้ ถ้าหากว่ามาช้าเกินแกงเหมือนกับ Windows Phone 7 ก็คงจะประสบชะจากรรมไม่ต่างกันนัก และอีกเรื่องก็คือประสิทธิที่คุยโวเอาไว้ทั้งหมด ว่ามันจะเป็นดังว่า และทำให้ผู้ใช้งานพึงพอใจหรือไม่

ที่มา: laptopmag

อ่านต่อที่นี่


0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes