ติดต่อโฆษณาได้ที่ Tel. 094-8659368 ; Email:Ruttanapatum@gmail.com;

วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2554

'Sony' เคาะ 1.05 พันล้านยูโร ฮุบ 'Ericsson'



หลังมีข่าวลือออกมาเมื่อช่วงต้นเดือน ถึงความคืบหน้าระหว่าง 2 บริษัทร่วมทุนอย่างบริษัทโซนี่ (Sony) และอีริกสัน (Ericsson) ว่าจะไม่ได้เป็นบริษัทร่วมทุนอีกต่อไป ล่าสุดมีความคืบหน้าจากประกาศของทางอีริกสันแล้วว่า ทางโซนี ได้เตรียมเงินกว่า 1.05 พันล้านยูโร เพื่อซื้อหุ้นครึ่งหนึ่งของ อีริกสัน ให้เข้ามาอยู่ในอ้อมอกของโซนีอย่างเต็มตัว



โดยก่อนหน้านี้ โซนี อีริกสัน เป็นบริษัทร่วมทุนที่แบ่งสัดส่วนผู้ถือหุ้นอยู่ที่ 50% เท่ากัน การเข้าซื้อหุ้นของโซนีครั้งนี้ ทำให้อีริกสัน ได้รับเงินจำนวน 1.05 พันล้านยูโร (ราว 4.5 หมื่นล้านบาท) ส่วนทางโซนี จะได้สิทธิในการถือครองทั้ง โซนี อีริกสัน รวมถึงสิทธิบัตรทางด้านการเชื่อมต่อต่างๆ เพื่อที่จะนำมาพัฒนาอุปกรณ์อื่นๆของโซนี

หลังการควบรวมครั้งนี้ จะทำให้โซนี สามารถนำเทคโนโลยีที่พัฒนามาใช้บนโทรศัพท์มือถือ ไปใช้กับอุปกรณ์อย่าง แท็บเล็ต โน้ตบุ๊ก ทีวี เครื่องเล่นเกมทั้งคอนโซล และเครื่องเล่นเกมพกพา เพื่อผลานคอนเทนต์ต่างๆให้เข้ากับ เครือข่ายที่โซนีพัฒนาขึ้นมาใช้งานกับระบบเกมออนไลน์

Howard Stringer ซีอีโอ โซนี มองว่าการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ จะเป็นจุดเปลี่ยนให้แก่ผู้บริโภค ในการที่โซนี และ อีริกสัน จะช่วยกันพัฒนารูปแบบการเชื่อมต่อ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงคอนเทนต์ทั้งภาพยนตร์ เพลง และเกม ผ่านอุปกรณ์ที่หลากหลาย ทุกที่ ทุกเวลา ซึ่งไม่มีรายอื่นที่สามารถให้บริการได้ครบครันเช่นเดียวกับโซนี

Hans Vestberg ซีอีโอ อีริกสัน กล่าวว่า สิบปีที่ผ่านมา การพัฒนาโทรศัพท์ร่วมกันระหว่างผู้เชี่ยวชาญทางด้านผลิตภัณฑ์ และผู้เชี่ยวชาญทางด้านเครือข่าย เป็นจุดเด่นที่ทำให้การร่วมทุนดังกล่าวประสบความสำเร็จ ซึ่งหลังจากที่โซนี เข้าซื้อหุ้นของอีริกสัน จะช่วยให้อีริกสันสามารถขายเทคโนโลยีที่ทุ่มเทคิดค้นและพัฒนาไปยังอุปกรณ์พกพาชนิดอื่นนอกจากโทรศัพท์มือถือ

ตัวเลขส่วนแบ่งตลาดในไตรมาสล่าสุดของโซนี อีริกสัน จากสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ อยู่ที่ 11% ในแง่ของมูลค่า ซึ่งคิดเป็น 80% ของยอดขายบริษัท ทั้งนี้คาดว่าการเจรจาซื้อขายครั้งนี้ จะแล้วเสร็จภายในข่วงเดือนมกราคม 2012 หลังจากได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


ข่าวโดย ผู้จัดการ
อ่านต่อที่นี่


0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes