ติดต่อโฆษณาได้ที่ Tel. 094-8659368 ; Email:Ruttanapatum@gmail.com;

วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554


หลังจากที่ลองปล่อย Opera 11 Alpha มาให้เล่นกันเมื่อเดือนที่แล้ว (ข่าวเก่า) และ Snapshot อีกหลายตัว วันนี้ Opera 11 Beta ก็ออกมาให้ชาวโลกยลโฉมกันแล้วครับโดยรวมแล้ว Opera 11 นั้นแทบไม่มีอะไรใหม่ UI ใช้แบบเดิม แต่เป็นการเพิ่มฟีเจอร์ให้ทันสมัย และเสถียรขึ้นเท่านั้น เช่น ระบบส่วนขยาย และการจัดกลุ่มแท็บสิ่งที่มีมาเพิ่มและได้รับการปรับปรุง มีดังนี้ครับ



Extension
คงไม่ต้องกล่าวกันสำหรับระบบส่วนขยายที่มีให้ใช้กันดาษดื่นในเบราว์เซอร์อื่นๆ กันมานานมากแล้ว ซึ่งระบบส่วนขยายใน Opera นั้นเป็นไปในลักษณละเดียวกับ Google Chrome นั่นคือพัฒนาด้วย HTML, CSS, JavaScript และ APIs เฉพาะของ Opera เอง



Tab Stacking
พูดง่ายๆ มันคือระบบการจัดกลุ่มแท็บต่างๆ อย่างที่เราจะได้เห็นกันใน Firefox 4 (แต่โอเปร่านำร่องออกมาก่อน) วิธีใช้ก็ไม่มีอะไรมาก ลากแท็บอื่นมาซ้อนแท็บใดสักแท็บเพื่อจัดกลุ่ม เอาเมาส์ชี้ค้างไว้ (หรือกดลูศรหลังแท็บ) เพื่อดูแท็บในกลุ่ม



Virtual Mouse Geatures
เป็นอะไรอีกอย่างหนึ่งที่ควรทำมาเนิ่นนานแล้ว หลักการของมันคือเมื่อเราคลิกขวาค้าง จะมีภาพขึ้นมาบอกว่าลากเมาส์ไปทางไหน เพื่อกระทำเจสเจอร์ใด ซึ่งช่วยได้มาก สำหรับคนที่จำไม่ค่อยได้ว่าลากเมาส์ไปทางไหน เพื่อทำอะไร



Address Bar แบบใหม่
จะว่าใหม่ก็ไม่ถูกนัก เพราะมันประยุกต์มากจาก สองเบราเซอร์ คือการนำเอาการไฮไลต์โดเมนมาจาก IE และลอกวิธีดู site security มาจาก Firefox (ที่คลิกไอคอนด้านหน้า Address Bar แล้วจะมีป๊อปอัพลอยๆ แสดงพวก https อะไรพวกนี้)



Mail Panel ที่ปรับปรุงขึ้น
Opera M2 เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่อยู่ใน Opera มานาน ซึ่งตอนนี้มันปรับใหม่ โดยรวมระบบ Filter, Label และ Search เข้าไว้ด้วยกันและอะไรอีกเล็กๆ น้อยๆ
การกลับมาของ

Search Suggestion
อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เคยมีเมื่อนานมาแล้ว และถูกถอดออกไป (คุ้นๆ ว่าเพราะมีเรื่องให้ตีกับกูเกิล) และตอนนี้มันก็กลับมาแล้วครับ โดยใช้ Google Suggestion เหมือนอย่างเคย



Installer แบบใหม่ และ Portable
ใช่ครับ ใน Opera 11 ตัวติดตั้งของมันถูกเขียนขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ซึ่งมันใช้ง่ายกว่าเดิมมาก ดับเบิลคลิก กดติดตั้ง เสร็จ ! เร็วที่สุดในเว็บเบราเซอร์ด้วยกัน ปล. เร็วขนาดที่ว่าติดตั้ง โอเปร่านั่นเร็วกว่าเปิดตัวโปรแกรมไฟฟอกซ์ซะอีก ซึ่งถ้าเปิดดูออพชั่น จะเห็นว่ามันรองรับการติดตั้งลงบน external devices อย่างเช่นแฟลชไดรฟ์ ซึ่งมันจะทำงานแบบ Portable ครับ (อวสาน Opera USB)



ขอความอ้างอิงจาก : blognone











ผลสำรวจล่าสุดพบว่า Opera ชนะ Chrome ในเรื่องความเร็วไปเรียบร้อย

ปล. สำหรับเวอร์ชั่นนี้ยังเป็น แค่ Beta 1 เท่านั้น อาจจะยังมีบั๊ค และข้อผิดพลาด จึงควรใช้ข้อระวังในการใช้งาน แต่เท่าที่ลองใช้ดู ยังใช้ได้ดี ไม่มีปัญหาใดๆครับ ฝากไว้อีกอย่า ตัวUI(รูปแบบธีม) ของโอเปร่า เหมาะกับ Windows 7 มาก จะสวยมากเมื่อใช้กับ Windows 7 สำหรับ XP ก็พอใช้ครับ หากสนใจทดลองใช้เวอร์ชั้น 11 Beta ไปโหลดใช้ได้ที่ http://www.opera.com/browser/next/



วิดีโอรีวิว Opera 11 Beta

เพิ่มเติมนิดนึงครับ หลังจากการติดตั้งแล้วหากพบว่าตัวอักษรไม่สวยอ่านไม่ออกให้ปรับแต่ตรงนี้ครับ ไปที่ O เมนู (บนซ้ายของโปรแกรม) เลือกที่ Setting——->Preferences—->เลือกที่ Webpages เเล้วทำตามขั้นตอนด้านล่าง (นิยมใช้ฟรอนต์ Tahoma ครับ)


เสร็จแล้วยังไม่ต้องกด OK ให้ไปที่ Advanced แล้วทำตามลำดับขั้นด้านล่าง


เสร็จแล้วกดโอเค แล้วปิดโอเปร่า และเปิดใหม่ เท่านี้ก็ใช้ดอเปร่าภาษาไทยได้อย่างสวยงามแล้วครับ

http://www.ohodownloads.com/headline/download-program-opera-11-alpha-%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%A3%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B9%83%E0%B8%99-%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B9%88/

Black Friday Summer Sell


0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes