ติดต่อโฆษณาได้ที่ Tel. 094-8659368 ; Email:Ruttanapatum@gmail.com;

วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2554

วิธีตรวจสอบ IP Address คนส่งเมล Hotmail

ไม่ได้โพสบทความหลายวันเลยครับ พอดีว่าติดภาระกิจบ่อยๆในช่วงนี้ มาเข้าเรื่องบทความนี้กันดีกว่าครับ สำหรับเรื่องนี้ผมมีทริปง่ายๆในการตรวจสอบไอพีคนส่งเมล คือปัญหานี้ผมเคยได้ช่วย user ตรวจสอบมาหลายครั้ง คือเขาอยากรู้ว่ามีเมลที่เขาได้รับ ถูกส่งมาจากไอพีแอดเดรสอะไร ซึ่งจริงๆเราตรวจสอบได้ถึงระดับไอพีของ ISP ที่เขาใช้ แล้วต้องไปขอข้อมูลต่อจาก isp อีกทีครับ สำหรับตัวอย่างนี้ ผมตรวจสอบบน hotmail.com ครับ วิธีการ ดังนี้ครับ 1. ให้เราล็อกอินเข้าสู่ระบบ e-mail แล้วคลิกเปิดอ่านเมลที่ต้องการตรวจสอบไอพี แล้วให้คลิกเมนู ตรงตอบกลับ แล้วคลิกเลือก ดูข้อความต้นฉบับ ดังรูป 2. จากนั้นจะปรากฏหน้าใหม่ ที่แสดงข้อความในเนื้อหาเมล์ ให้เราดูตรง sender IP is ดังรูป 3. ให้เรา copy หมายเลขไปตรวจสอบที่เว็บ whois ซึ่งมีอยู่หลายเว็บ แต่ผมแนะนำเว็บ http://www.whois.sc/ แล้ววางไอพีในข่อง lookup เพื่อตรวจสอบว่าไอพีดังกล่าวเป็นไอพีของ isp เจ้าไหน เป็นอันจบขั้นตอน เราสามารถนำข้อมูลในหน้า who is ไปตรวจสอบต่อได้ ว่าอีเมลนั้นถูกส่งมาจากใคร
Read more: http://feedproxy.google.com/
Category : Tip&Trick | ip address mail | ip address sender | ip ส่งเมล | ตรวจสอบ mail sender | ตรวจสอบคนส่งเมล | ส่งเมลมาจากไหน |


0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes