ติดต่อโฆษณาได้ที่ Tel. 094-8659368 ; Email:Ruttanapatum@gmail.com;

วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2554

10 ฟีเจอร์เด็ดกับ Apple iOS5

1. Notification Center ระบบการแจ้งเตือนที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด แทนระบบแจ้งเตือนแบบเดิมที่ ชอบแสดง pop up ขึ้นมากวนเรา เล่นเกมส์ , เปิดเว็บไซด์ โดยที่ Notification ทั้งหมดที่เกิดขึ้นนั้นจะแสดงในหน้า locked screen อย่างเป็นระเบียบแทน โดยที่เพื่อน ๆ สามารถลบออกไปได้อย่างง่ายดาย
2. iMessage ระบบส่งข้อความหากันระหว่าง iOS Device ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPod Touch, iPad สามารถส่งข้อความ และสื่อมีเดียต่างๆ เช่น รูปภาพ, วีดีโอ หากันได้ (เหมือนกับระบบ BBM ของทาง Blackberry) โดยข้อความจะถูกส่งเข้าทุกเครื่อง ไม่ว่าเราจะหยิบเครื่องไหนที่เป็นของเรา ( ยํ้า ของเรานะครับ ) ก็สามารถอ่านหรือดูสิ่งที่ส่งหากันได้ทั้งหมด

3. Newsstand Application นี้น่าจะเหมากับผู้ใช้ IPad ครับ โดยคล้ายกับ iBooks เพียงแต่ว่า Newsstand จะเน้นใช้กับนิตยสารเป็นหลัก โดยหากเพื่อน ๆ Subscript นิตยสารเล่นหนึ่งไว้ เมื่อมีการอัพเดทเนื้อหาของนิตยสารนั้น ระบบจะดาวน์โหลดเนื้อหานั้นเข้าเครื่องเราโดยอัตโนมัติ

4. Reminders ระบบการแจ้งเตือน โดยนอกจากสามารถกำหนดวัน-เวลา ให้โปรแกรมแจ้งเตือนได้แล้ว เพื่อน ๆยังสามารถระบุตำแหน่งที่จะให้โปรแกรมนี้เตือนเราได้อีกด้วย เช่นช่วยเตือนเวลา เดินออกจาก สถานที่นั้นๆ แล้วแจ้งเตือน ให้เราอย่าลืมทำอะไรบางอย่า เช่น อย่าลืมล๊อคประตูบ้านนะ เป็นต้น

5. Twitter เป็นระบบที่รวมอยู่กับ iOS 5 เลย เพียงกรอก User Name และ Password เสร็จก็เริ่ม tweet ข้อความ หรือ รูปภาพได้เลย

6. Camera โดยเราสามารถเข้าสู่ App Camera ได้อย่างรวดเร็วจากหน้า locked screen ได้เลย และยังสามารถ lock ค่าแสง หรือใช้ปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงแทนปุ่มชัตเตอร์ในการถ่ายรูปได้อีกด้วย และยังสามารถ stream ภาพไปเก็บใน iCloud ได้ด้วย

7. Photos โดยสามารถตกแต่งภาพในเครื่องของเราได้เองโดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมเพิ่มเติม ซึ่งสามารถทำได้หลายอย่าง เช่น rotate, enhance, crop หรือแก้ตาแดง

8. Safari Web Browser โดยเพิ่ม Tab bar , โหมด Reader ที่ช่วยให้เราหน้าเว็บอ่านง่ายขึ้น โดยการปรับขนาดของเนื้อหาให้เหมาะกับขนาดหน้าจอ และ Reading List ที่ทำให้เราสามารถเซฟหน้าเว็บที่ต้องการอ่านเอาไว้เพื่ออ่านแบบ offline ในภายหลังได้

9. PC Free ต่อจากนี้ไป iDevice ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 5 จะสามารถใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้อง sync ข้อมูลกับคอมพิวเตอร์ทําให้ iDevice มีการทํางานที่อิสระมากขึ้น เช่น เพื่อน ๆ สามารถสั่งอัพเดท firmware ของเครื่องใน iOS devices ผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตได้เลย

10. ความสามารถอื่นๆ นอกจากความสามารถที่กล่าวมาแล้วข้างตั้น iOS 5 ยังไม่ความสามารถอื่นๆ อีกมากมายกว่า 200 features เช่น
Mail ใหม่ แบบ Rich Text Format ทำให้เราสามารถใส่ตัวหนา ตัวเอียง ลงใน email ได้
Calendar ใหม่ที่โชว์มุมมองแบบรายสัปดาห์ หรือรายปีได้
Game Center มีความเป็น Social Network มากขึ้น สามารถค้นหาเพื่อนใหม่ๆได้อย่าง่ายดาย
iCloud โดยใน iOS 5 นั้น แทบทุกอย่างจะพ่วงกับบริการ iCloud ของ Apple ที่ทำให้เราสามารถ Sync ข้อมูลต่างๆ ระหว่างอุปกรณ์แต่ละชิ้นเข้าด้วยกันผ่านอินเตอร์เน็ต
iOS 5 รองรับอุปกรณ์ที่สามารถใช้กับ iOS4 ดังนั้นจึงรองรับกับ iPhone 3GS , iPhone4 , iPod Touch 3rd Generation , iPod Touch 3rd Generation , iPad และ iPad2
สุดท้าย iOS 5 จะเปิดให้เพื่อน ๆ อัพเกรดได้ประมาณช่วงฤดูใบไม้ร่วง ของปีนี้ แต่ถ้าใครอยากให้มีแจ้งเตือนเมื่อ iOS 5 เปิดให้อัพเกรด สามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่
apple.com/ios/ios5/notify-me/
ข้อมูลจาก : apple.com


0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes