คงไม่เป็นเรื่องแปลกใหม่อีกต่อไป ที่การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) กลายเป็นส่วนหนึ่งในการวางกลยุทธ์ทางการตลาดโดยเฉพาะการสื่อสารการตลาดแบบ Integrated Marketing Communication ที่น่าสนใจ และคงต้องตามติดข้อมูลกันอย่างใกล้ชิด หากการตลาดออนไลน์เพิ่ม ความสำคัญต่อธุรกิจมากขึ้นเรื่อยๆ เว็บไซต์องค์กร จะต้องทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในกิจกรรมทางธุรกิจที่เกิดขึ้นในโลกออนไลน์ อย่างแน่นอน อย่างนี้แล้ว เราคงต้องให้ความสำคัญกับเว็บไซต์ ซึ่งถือว่าเป็นประตูบานหลักที่นำผู้ใช้งานเข้าสู่องค์กรของเรา หากจะสร้างสรรค์เว็บไซต์ที่ให้ประสิทธิผลและตอบโจทย์ธุรกิจอย่างแท้จริง ขอเสนอหลักการเบื้องต้นเป็น 5 เคล็ดลับในการสร้างเว็บไซต์ให้ประสบความสำเร็จ ดังต่อไปนี้ 1. กำหนดกลยุทธ์เว็บไซต์ และวางแผนให้สอดคล้องกับแผนธุรกิจ การกำหนดวัตถุประสงค์และเป้าหมายของเว็บไซต์ให้สร้างโอกาสทางธุรกิจที่สอด คล้องกับแผนธุรกิจหลักในตอนต้น จะทำให้ทีมงานทุกฝ่ายดำเนินงานร่วมกันอย่างมีทิศทาง และช่วยกำหนดการวัดผลที่ชัดเจนได้ เว็บไซต์ที่มีเป้าหมายมากเกินไป มักจะไม่ประสบความสำเร็จ 2. ออกแบบเว็บไซต์โดยคำนึงถึงประสบการณ์ของผู้ใช้งานเป็นหลัก เว็บไซต์ที่ดีควรตอบสนองการใช้งานของกลุ่มผู้ใช้เป้าหมายได้อย่างมี ประสิทธิภาพ การศึกษาวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้งานจะช่วยให้การออกแบบฟังก์ชันต่างๆ ตรงตามความต้องการมากขึ้น มีองค์ประกอบดังนี้ Visual Design สร้างการรับรู้สอดคล้องกับตัวตนของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น ภาพ สีสัน ฟอนต์ บุคลิก อารมณ์ จังหวะการเคลื่อนไหว รวมถึงภาษาที่ใช้ ล้วนเป็นส่วนประกอบที่ต้องมีการศึกษาในเบื้องต้นก่อนการออกแบบ Web Usability คือ การใช้งานที่เข้าถึงง่าย [...]
Read more: http://www.slclickbiz.com/
Category : ไอเดียและข่าวสารทั่วไป,Online Marketing,การตลาดออนไลน์,เว็บไซต์,
0 comments:
แสดงความคิดเห็น