ติดต่อโฆษณาได้ที่ Tel. 094-8659368 ; Email:Ruttanapatum@gmail.com;

วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

พระสยามเทวาธิราชมีจริงนะลูก

ตั้งแต่ช่วงวีคเอนด์ที่ผ่านมา ผมไม่สู้สบายใจเท่าไหร่นัก ในหัวของผมตอนนี้ก็มีแต่เหตุบ้านการเมืองที่กลุ่มเสื้อแดงบุกกรุงเทพฯ  ผมคงพูดอะไรไม่ได้มากไปกว่าขอให้พวกเราใจเย็นๆ กันหน่อยนะครับ รักษาสติของเราเอาไว้ให้มั่น และหวังว่าไม่นานมันคงจบไป
มองกลับมาที่ Community ของพวกเราใน Yahoo! รู้รอบ น่าดีใจครับ ที่เราไม่มีตัวป่วนเข้ามาวุ่นวายมากนัก แต่ผมสังเกตว่าขณะที่พวกเราถาม-ตอบกันนั้น มันเริ่มมีอารมณ์เข้ามาเจือปนในคำถามและคำตอบของเรา เพราะใครเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็ต้องเครียดเป็นธรรมดา ผมสังเกตได้จากคำถามในหมวดการเมืองหลายต่อหลายคำถามครับ ไม่ว่าจะเป็นคำถามของคุณ Green Fire ที่แสดงความเป็นห่วงประเทศ และการเตรียมสติให้รู้เท่าทันเหตุการณ์นี้ว่า เพื่อนๆรู้รอบเตรียมตัวเตรียมสติและจิตใจอย่างไรคะในการรับมือกับสถานะการณ์ นี้เพื่อที่จะไม่ให้เหตุการณ์เลวร้ายไปกว่านี้? หรือคำถามของคุณ Nat ที่ว่า คนส่วนใหญ่ในประเทศเขามองอย่างไรกับพวกที่ออกมาประท้่วง?
ที่บอกให้พวกเราใจเย็นกันเข้าไว้ เพราะผมเองก็ใช่ว่าจะควบคุมสติกับตัวไว้ได้มากนัก ในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่งก็เครียดครับ มันกระทบไปหมด ได้ยินว่าบริษัทห้างร้าน โรงเรียน องค์กรต่างๆ พากันปิดทำการชั่วคราวเพราะป้องกันสวัสดิภาพของพนักงาน แต่มันก็กระทบกับการทำมาหากิน การร่ำเรียนของนักเรียน นิสิต นักศึกษา เราทุกคนรักเมืองไทย อยากให้เมืองไทยมีภาวะทางการเมืองที่มั่นคง กลไกทางสังคมเดินต่อไปได้อย่างไม่สะดุดติดขัด
ในเวลาแบบนี้ ผมโทรคุยกับแม่ บ่นให้คุณแม่ฟังว่า เครียดจัง ตอนนี้เสื้อแดงบุกกันทั่วเลย ไม่ได้เกลียดชังอะไรเขา เราไม่ได้เลือกอยู่สีใดสีหนึ่ง แต่รู้สึกว่ามันทำให้เราลำบากในหลายๆ ทาง เมืองไทยพึ่งพาการส่งออกมาก ความสัมพันธ์กับต่างประเทศสำคัญมาก แต่ตอนนี้ต่างประเทศก็กลัวไม่กล้าติดต่อกับเมืองไทย รู้ไหมครับว่า คุณแม่ผมมีวิธีง่ายๆ [...]

ที่มาจาก: http://www.yanswersblogth.com/b4/?p=578

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes