ติดต่อโฆษณาได้ที่ Tel. 094-8659368 ; Email:Ruttanapatum@gmail.com;

วันอังคารที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ไอโฟน 3Gs เครื่องใหม่-ราคาเดิม-ไร้เทรดอิน

Technorati Tags: ,,,

ทรูเลิกขายไอโฟนทรีจีรุ่น 8GB โหมเดินหน้าไอโฟนทรีจีเอส (3Gs) รุ่นใหม่ 16GB และ 32GB เต็บสูบ ขายเครื่องราคาเท่ารุ่นเดิมโดยเครื่องเปล่าเริ่มที่ 24,500 บาท ทรูระบุดูแลลูกค้าไอโฟนเต็มที่แม้จะไม่มีการ”เทรดอิน”นำไอโฟนเก่ามาแลกหรือ เป็นส่วนลดในการซื้อไอโฟนเครื่องใหม่ ย้ำไม่เจ็บตัวเพราะสต็อกไอโฟนทรีจี 8GB นั้นหมดไปตั้งแต่เดือนที่แล้ว

ข่าวไอที

ปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ รองหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หัวเรือใหญ่ในการดูแลการทำตลาดโทรศัพท์มือถือเล่นอินเทอร์เน็ตยอดฮิตของแอ ปเปิลนาม”iPhone”ในประเทศไทยของทรู แถลงว่าทรูจะเปิดจองไอโฟนทรีจีเอสรุ่นใหม่ในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ (พรีบุ๊ก) โดยจะได้รับเครื่องจริงวันที่ 28 สิงหาคม ผู้จองต้องชำระเงินค่าจองมูลค่า 2,000 บาท สามารถจองได้ผ่านเว็บไซต์ทรูมูฟดอทคอมและร้านทรูช้อป

“ไอ โฟนทรีจีรุ่น 8GB ไม่ขายแล้ว เราจะทำตลาด 3Gs จำนวน 2 รุ่น 16GB และ 32GB ทั้งเครื่องเปล่าและไพรซ์แพลน (แพคเก็จรายเดือน) จองล่วงหน้าค่ามัดจำ 2,000 บาทจะหักกันไป ผู้จองผ่านทรูมูฟดอทคอมจะสามารถเลือกร้านและวันที่อยากไปรับเครื่อง หรือจะวอล์กอินที่สาขาทรูช็อป จองที่ไหนรับที่นั่น”

นี่ถือเป็นการกลับคำของทรูที่เคยแถลงว่า จะยังคงทำตลาดไอโฟนทรีจีรุ่น 8GB ต่อไปโดยไอโฟนทรีจีเอสรุ่นใหม่ 16GB เครื่องเปล่าสนนราคา 24,500 บาท รุ่น 32GB ราคา 28,500 บาท ผู้สมัครแพคเก็จรายเดือนต้องซื้อเครื่องเปล่าและจ่ายเพิ่ม 599 บาทต่อเดือน แต่ละรุ่นมีให้เลือกสีขาวและดำ จุดนี้ปพนธ์ระบุว่าแพคเก็จผ่อนเครื่องที่เคยมีในไอโฟนทรีจีไม่ประสบความ สำเร็จ ขณะที่การพรีบุ๊กจะช่วยให้ทรูสามารถจัดการสินค้าคงคลังได้ดีขึ้น เพราะการรู้ความต้องการที่แน่นอนของลูกค้า

“ลูกค้าเลือกแพคเก็จผ่อนเครื่องน้อยมาก เราเลยเปลี่ยนใหม่เป็น 2 แบบคือขายเครื่องเปล่ากับแพคเก็จ” ปพนธ์กล่าว “ที่ผ่านมา เราไม่สามารถวัดได้เลยว่าลูกค้าสนใจสีไหน ขาวหรือดำ รุ่นความจุเท่าไหร่ จำนวนเท่าใด เราเลยต้องการจัดการสต็อกให้ดี พรีบุ๊กกิ้งจะทำให้เรารู้ข้อมูลเหล่านี้ และจะสามารถจัดระบบส่งของได้ดีขึ้น ส่วนการจ่ายค่ามัดจำ 2,000 บาท เป็นวิธีเฉพาะของทรูเอง ไม่มีประเทศไหนทำ แต่เพราะจะทำให้เราสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าได้ว่า เครื่องนี้มาแน่นอน เอาไปบอกแอปเปิลได้ว่าเค้าจ่ายเงินแล้ว ถ้าของไม่มาคุณโดนด่านะ ยอดขายไอโฟนทรีจีที่ผ่านมาเราทำได้ประมาณ 50,000 เครื่อง ยอมรับว่าน้อยไปแต่เราได้มาเท่านี้ การพรีบุ๊กจะทำให้เราได้เครื่องเข้ามาเยอะขึ้น”

ปพนธ์ไม่เปิดเผยยอดประเดิมนำเข้าไอโฟนรุ่นใหม่ ระบุว่าต้องรอดูยอดพรีบุ๊ก ซึ่งทรูก็ไม่ได้คาดการณ์เป็นพิเศษ สำหรับไอโฟนทรีจีรุ่นเดิมนั้นไม่มีสินค้าในสต็อกนาน 1 เดือนแล้ว เนื่องจากต้องการทำราคาไอโฟนรุ่นใหม่ให้ดีที่สุด

“เรา ไม่มีไอโฟนค้างสต็อกเลยตั้งแต่เดือนที่แล้ว เพราะเราอยากจะเน้นเอสโมเดล ไม่อยากให้คนงงว่าของเก่าหรือใหม่ แต่เราต้องการกลับไปตอบโจทย์เดิมของทรู คือให้คนใช้ดาต้าและคอนเทนท์ที่มี”

ปพนธ์ ไม่เปิดเผยแผนการโฆษณาและงบการตลาดไอโฟนของทรู ระบุเพียงว่ามีการจัดร้านเป็น 3G เลานจ์บริเวณชั้น 4 ที่ทรูช้อปสยามสแควร์ซอย 2 โดยเน้นให้สาวกไอโฟนมีแหล่งรวมตัว และมีการลงทุนปรับร้านเพื่อโปรโมทไอโฟนโดยเฉพาะในเคาน์เตอร์ทรูที่บิ๊กซีและ โลตัสทุกสาขาในประเทศไทย 161 แห่ง รวมถึงช็อปทรูอีก 120 แห่ง

สำหรับลูกค้าที่ซื้อไอโฟนจากทรู ปพนธ์ระบุว่าจะมีจดหมายถึงลูกค้า เพื่อนำจดหมายไปรับซองหนังไอโฟนทรีจีได้ฟรี โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาออกเป็นบัตรกำนัลส่วนลดผลิตภัณฑ์ที่ทรู จำหน่าย เช่น แอร์การ์ด

“ราคา 24,500 บาทถือว่าอยู่ในระดับที่ซื้อได้ ราคาสมาร์ทโฟนนั้นถูกกำกับมาอยู่แล้ว ราคาถูกไปก็ไม่มีคนซื้อ เรนจ์อยู่ที่ 20,000 ขึ้นไปถึงจะน่าเชื่อถือ ที่ผ่านมาเราสามารถทำราคาที่ถูกได้ เราก็จะทำ เราซับซิไดซ์ราคาไอโฟนทุกรุ่น ถือว่าคุ้มสำหรับทรูเพราะทำให้แบรนด์ทรูดี น่าเชื่อถือ สองคือได้เห็นว่าทรูมีโมเดลธุรกิจที่ทำได้แบบตรงไปตรงมา”

ปพนธ์เชื่อว่า การทำตลาดไอโฟนจะทำให้ลูกค้าใหม่ทรูเพิ่มอีก 20% โดยตลาดสินค้าเถื่อน เช่นทรีจีเอสเครื่องหิ้วนั้นมีแนวโน้มลดลงเนื่องจากผู้บริโภคมีความรู้ เรื่องสิทธิประโยชน์หลังการขายทำให้ลูกค้ารอเครื่องจากทรูมากขึ้น

“สัดส่วนคนซื้อเครื่องเปล่าไอโฟนและแพคเก็จช่วงแรกอยู่ที่ 60-40 แต่ตอนนี้กลับกันคือ 40-60 ลูกค้าที่ใช้งานจริงรู้ว่าค่าบริการ 599 ใช้ทรีจีและไว-ไฟไม่อั้นนั้นถูกมาก ลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ที่กรุงเทพ 80% มีตั้งแต่นักศึกษาถึงผู้สูงอายุ เรามองว่าไอโฟนคือตลาดแมสไม่ใช่นิช”

ไอโฟนทรีจีเอสรุ่นใหม่นั้นมีรูปลักษณะภายนอกเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนหน่วยประมวลผลหรือโปรเซสเซอร์ให้เร็วขึ้น กล้องดิจิตอลละเอียดเพิ่มขึ้นเป็น 3 ล้านพิกเซล มีเข็มทิศ มีเสิร์ชเอนจิ้นที่สามารถค้นหาข้อมูลได้ดีขึ้น สามารถส่งแมสเสจ ทั้งข้อความ รูป และวิดีโอ ที่สำคัญคือรองรับภาษาไทย
ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

http://it.siamhost4u.com/

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes