ติดต่อโฆษณาได้ที่ Tel. 094-8659368 ; Email:Ruttanapatum@gmail.com;

วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2555

Zynga ชุบชีวิตเกมปลูกผักในอดีตให้กลับมาฮิตอีกครั้งกับ FarmVille 2


Zynga ชุบชีวิตเกมปลูกผักในอดีตให้กลับมาฮิตอีกครั้งกับ FarmVille 2


หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบเกมแนวปลูกผักเลี้ยงสัตว์ คงจะจำเกมที่ชื่อ FarmVille ได้เป็นอย่างดี ล่าสุดต้นสังกัดผู้ผลิตเกม เตรียมชุบชีวิตเกมยอดนิยมดังกล่าวให้กลับมาฮิตอีกครั้งในเวอร์ชั่นใหม่ FarmVille 2 พร้อมลั่น จะสนุกและน่าติดตามกว่าเกมในภาคแรกอย่างแน่นอน

โดยเกม FarmVille ครองใจผู้เล่นกว่า 10 ล้านคนในอดีต เรียกได้ว่า เป็นการปลุกกระแสเกมแฟลชบนเวบโซเชียลเน็ตเวิร์กเลยทีเดียว และทำให้ Zynga บริษัทผู้พัฒนาเกมดังกล่าว เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยเมื่อวันที่ผ่านมา บริษัทผู้ผลิตเกมดังกล่าว ได้ออกมาเปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ของเกมปลูกผักที่จะใช้ชื่อว่า FarmVille 2 โดยหวังว่าจะสามารถดึงเอาผู้เล่นเกมเก่าให้กลับมาเล่นใหม่อีกครั้ง พร้อมขยายฐานผู้เล่นไปยังผู้เล่นใหม่ๆ โดยเกมได้รับการออกแบบมาเพื่อเลียนแบบชีวิตของชาวเกษตรกรอย่างสมบูรณ์แบบ รวมถึงระบบนิเวศเสมือน เรียกได้ว่าเป็นการจำลองชีวิตเกษตรกรจริงๆเลยก็ว่าได้ โดยผู้เล่นจะสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตไปวางจำหน่าย หรือเก็บไว้ใช้ในครัวเรือนก็ได้ ซึ่งเงินที่ได้จากการจำหน่ายผลผลิต ก็จะถูกนำมาใช้ซื้อสินค้าอื่นๆ หรืออุปกรณ์จำเป็นที่จะต้องใช้ในฟาร์มต่อไป เช่นเดียวกับฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ซึ่งนอกจากจะให้ผลผลิตเป็นไข่และนมแล้ว ยังผลิตส่วนประกอบสำคัญสำหรับการทำฟาร์ม นั่นคือ ปุ๋ย นั่นเองอีกด้วย โดย Wright Bagwell ผู้จัดการฝ่ายออกแบบเกม FarmVille 2 ได้กล่าวถึงเกมว่า "ทางเราต้องการทำให้มันสดใหม่ ไม่ได้คิดจะแทนที่ FarmVille แต่จะเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่สะท้อนชีวิตในฟาร์มได้เป็นอย่างดี เราหวังว่าทุกคนจะสนุกสนานกับเกมใหม่ และไม่ลืมเกมเก่า" ครั้นเมื่อมีการถามถึงเหตุผลที่ Zynga ไม่ได้พัฒนาเกมออกมาสำหรับโทรฯมือถือ Bagwell ได้ตอบว่า บริษัทได้มุ่งเน้นที่จะมีเกมในทุกๆแพลตฟอร์มที่แตกต่าง แต่ไม่ได้หมายความว่า FarmVille จะไม่ได้เปิดตัวบนมือถือในอนาคต "เป้าหมายของผมคือ การทำให้เกมดูน่าสนใจจริงๆ ผมหวังว่า สิ่งที่พวกเราสร้างขึ้น จะสามารถดึงดูดความสนใจของผู้คนได้" Bagwell ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้

Source : CNET

อ่านต่อที่นี่

วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวร้าย สั่งพรีออเดอร์ แท็บเล็ต เน็กซัส 7 นอกสหรัฐฯ อาจไม่ได้รับคอนเท้นตามที่โฆษณา

ข่าวร้าย สั่งพรีออเดอร์ แท็บเล็ต เน็กซัส 7 นอกสหรัฐฯ อาจไม่ได้รับคอนเท้นตามที่โฆษณา


นับเป็นข่าวร้ายสำหรับคอแก็ดเจ็ตที่สั่งพรีออเดอร์ กูเกิล เน็กซัส 7 แท็บเล็ตตัวแรกจากค่ายกูเกิล ที่อาศัยอยู่นอกเขตสหรัฐฯ เมื่อพวกเขาเหล่านี้อาจจะไม่ได้รับสิทธิ์ในการเข้าถึงคอนเท้นแบบเต็มรูปแบบ ตามที่โฆษณาไว้หน้าเว็บฯ จำหน่าย

ขณะที่ผู้ซื้อในสหรัฐฯ จะมีสิทธิในการเข้าถึงคอนเท้นแบบเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรายการโทรทัศน์, เพลง หรือแมกกาซีน ส่วนประเทศที่เหลืออย่างแคนาดา อังกฤษ และออสเตรเลีย จะถูกจำกัดสิทธิ์ในการเข้าถึงคอนเท้นที่เปิดให้มีการดาวน์โหลด ถึงแม้ว่าหน้าเว็บโฆษณาแท็บเล็ต เน็กซัส ทางฝั่งอังกฤษจะมีการเคลมไว้ก็ตาม โดยตัวแทนจากกูเกิลให้เหตุผลว่า ปัจจุบัน กูเกิล เพลย์ ของอังกฤษ รองรับการใช้งานเพียงแอพพลิเคชั่น เช่าภาพยนตร์ และอีบุ๊คเท่านั้น แต่เราก็จะมีการพัฒนาให้เปิดใช้ได้ทุกหัวข้อในเร็ววันนี้ สำหรับราคาของแท็บเล็ต กูเกิล เน็กซัส 7 ที่วางจำหน่ายในสหรัฐฯ สนนราคาที่ 199 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 6,000 บาท ขณะที่ราคาที่ขายในอังกฤษ จะสูงกว่าโดยอยู่ที่ 159ปอนด์หรือราวๆ 250 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 7,500 บาท ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจมากที่สุด ก็คือการมาพร้อมกับแอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุด "เจลลี่ บีน"

อ่านต่อที่นี่

วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

11 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ Fanpage

1. ขยาย Post ให้กว้างเต็มจอ
คลิกปุ่มดาวที่มุมขวาบนของโพสต์ที่อยากขยายให้กว้างเต็มจอ (Highlight Post) แล้วถ้าเมื่อไรจะหดกลับให้เป็นโพสต์ปกติก็ Remove from Highlights ซึ่งหลายคนคงทราบอยู่แล้ว





2. เลือกประเทศและภาษาของผู้ที่จะเห็นโพสต์นั้น
สมมติว่าคุณดูแลแฟนเพจเดียว แต่ต้องเขียนภาษาต่างๆ 5 ภาษา รองรับกลุ่มลูกค้า 5 ประเทศ จะโพสต์หลายๆภาษาในแฟนเพจเดียวก็กลัวจะไปรกสายตาคนที่อ่านไม่ออก จะแยกเป้น 5 แฟนเพจก็เพิ่มงานเยอะเกินและจำนวนแฟนก้จะน้อยไป

คำตอบคือฟังก์ชั่นนี้ คือก่อนที่จะโพสต์ ให้สังเกตข้างซ้ายของปุ่ม Post จะมีปุ่ม Public ให้กดแล้วเลือก Target by: Location/Language.

เท่านี้แฟนเพจเดียวก้รองรับได้สารพัดภาษา โดยคนแต่ละกลุ่มมองเห็นแต่โพสต์ที่ตัวเองเห็นได้ ไม่ต้องไปแยกทำหลายแฟนเพจให้ำนวนแฟนก็ไม่แตกแยกย่อยน้อยเสียเปล่าๆ แถมยังเหนื่อยต้องดูแลหลายเพจอีก



อันนี้แหละ ที่ผมเพิ่งรู้ตอนอ่านบทความ

3. ปักหมุด "Pin" Posts ไว้อยู่บนสุดตลอดเวลา
แอดมินหลายคนชอบกดปุ่มรูปดาวเพื่อ Hilight โพสต์สำคัญๆให้ขยายกว้างเต็มจอ โดยนึกว่าจะทำให้มันอยู่บนสุดด้วย แต่ความจริงก็คือการ Hilight นั้นแค่ทำให้กว้างเต็ม แต่ไม่ได้ทำให้อยู่บนสุด

การจะ "ปักหมุด" ไว้บนสุดตลอดนั้น ต้องกดที่ Edit ตรงปุ่มรูปดินสอ แล้วเลือก Pin to top

และเมื่อจะเอาออกเมื่อไหร่ก็ Unpin From Top ให้โพสต์นั้นกลับไปเป็นโพสต์ธรรมดาๆอยู่ที่เดิม

แต่ถ้าเราไม่ได้ไปทำอะไรมันเลย พอครบ 7 วัน มันก็จะหลุดจากตำแหน่งกลับไปอยู่ที่เดิมที่ควรจะอยู่





4. เลื่อนรูปให้เหมาะกับกรอบ
หลายครั้งที่เราโพสต์รูปใหญ่หน่อยบน timeline พอมันขึ้นบนนั้นแล้วก็จะถูกตัดขอบออกไป เพราะ timeline ถูกแบ่งเป้น 2 แถบซ้ายขวา ถ้าไม่ Hilight โพสต์นั้นล่ะก็ โอกาสหน้าแหว่ง หรือภาพสินค้าแหว่ง ก็สูง

วิธีแก้คือ กดที่ปุ่ม ดินสอ อีกแล้ว เพื่อจะ edit จากนั้นเลือก Reposition Photo แล้วคลิกหรือทัชค้างที่รูปแล้วขยับไปมาให้พอดีไม่แหว่งเท่าที่จะทำได้ จากนั้นเลือก Save

ข้อนี้ใช้กับรูปที่แชร์มาอีกทีได้ด้วย



5. ปิดรับข้อความ Messsage
ถ้าเป้นแฟนเพจธุรกิจ หรือองค์หรหน่วยงานที่ต้องบริการผู้คน ข้อนี้เป็นข้อที่ไม่แนะนำให้ทำอย่างยิ่ง แต่ถ้าเป้นเพจลักษณะอื่นๆที่จะไม่รับข้อความจริง ก็ทำได้โดย …

ไปที่มุมด้านบนขวาของหน้าเพจที่เราแอดมิน (โซน Admin Panel) เลือก Edit Page แล้วเลือก Manage Permissions

ในหน้านั้น มองลงไปที่ตัวเลือก Message แถวกลางๆหน้า เอาเครื่องหมายติ๊กถูกตรง Show "Message" button on [Your Brand] ออกไป เท่านี้ fan ๆ ก็จะไม่สามารถส่งข้อความหลังไมค์มาถึงแอดมินได้





6. แชร์เพจอื่นบนเพจเรา

บางครั้งเราจะแชร์เพจอื่นๆบนหน้าเพจเรา เป็นการแชร์เพจนั้นทั้งเพจ ไม่ใช่แชร์เแพาะโพสต์หนึ่งๆ

ไปที่เพจอื่นที่เราจะแชร์ กดปุ่มรูปฟันเฟืองเล็กๆ แถวๆมุมบนขวา

กด Share แล้วเลือก "On Your Pages" เลือกเพจที่จะไปโพสต์บนนั้น แล้วพิมพ์คำอธิบายเพิ่มไปได้เลย

ข้อนี้อาจใช้เวลาที่เราไปตกลงกับเพจอื่นๆที่มีกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน ว่าจะแลกแชร์กันเพื่อเพิ่มจำนวน Like หรือใช้เมื่อจะแชร์เพจอื่นๆใหม่ๆในเครือเดียวกัน





7. ทำ Poll
สังเกตเหนือช่องโพสต์ข้อความใหม่ จะมี 3 ปุ่มคือ Status กับ Photo / Video และ Event, Milestone + ให้เลือก Event, Milestone + แล้วเลือก Question.

จะตั้งคำถามไว้ แล้วให้คนมาเพิ่มคำตอบไปเรื่อยๆก็ได้ หรือจะตั้งช้อยส์โดย Add Poll Options ก็ได้ เพื่อให้คนโหวตกัน






8. เพิ่ม Favorites Box (เดิมคือ tab)
Tab เดิมๆกลายเป็น Favorites Box เช่น Note หรือ Video โดยพื้นฐานแล้วจะมี Photo , Likes ถ้าเจอกรอบไหนว่างๆก็กด + แล้วเลือกเพิ่มได้เลย เช่น Notes บทความหรือบล็อก

แต่ถ้าไม่เห็นกรอบว่างเลย ให้กดลูกศรชี้ลงขวาสุด ก็จะเห็นในแถวที่สองลงมาเอง





9. ดูทุกโพสต์ที่เกิดขึ้นบน Timeline แบบง่ายๆเร็วๆ
ถ้าอยากจะไล่ดูโพสต์ย้อนหลัง ทั้งของเพจเอง และของแฟนๆ บนเพจเราแบบง่ายๆเร็วๆไม่ต้องดูสวยงามแบบ timeline ปกติล่ะก็ กดที่ Edit Page แล้วเลือก Use Activity Log

จากนั้นถ้าคลิก All ด้านบนขวา ยังเลือกดูเฉพาะโพสต์บางอย่างได้ด้วย ตามรูป …





10. เลือกโปรโมทเพจอื่นๆในกรอบ Likes
ไม่ได้มีแต่ คน (profile) เท่านั้นที่ Like Page ต่างๆได้ เพราะเพจก็ Like เป็นแฟนกันเองได้

แล้วจากนั้นเพจต่างๆที่เราแอดมินไปกดไลค์ในฐานะเพจ ก็จะไปรวมกันในกรอบ Likes ทางขวา

ซึ่งกรอบนี้เราสามารถจัดเรียงได้ว่าจะโชว์อะไรก่อนหลัง โดยไปที่ Edit Page เลือก Update Info แล้วเลือก Featured คลิกที่ Edit Featured Likes เลือกเพจที่เราอยากให้โชว์ในกรอบนี้ แล้ว Save จากนั้นมันจะโชว์ทีละ 5 เพจ ถ้าเราเลือกไว้มากกว่านั้นก็จะหมุนเวียนกันมาโชว์

กรอบนี้มีประโยชน์ในการโปรโมทเพจอื่นๆในเครือ หรืออาจทำข้อตกลงกันอย่างไรก็แล้วแต่ เช่นเพจเปิดใหม่ มี 200 แฟน อาจไปตกลงขออยู่ในกรอบ Likes ของเพจที่มี 5 หมื่นแฟน





11. เอากรอบ "Recent Posts by Others" ออก
ปกติในไทม์ไลน์จะเห็นแต่โพสต์ของเพจเอง โดยโพสต์ของแฟนๆจะไปรวมกันในกรอบ "Recent Posts by Others"

ในบางเพจบางสถานการณ์ อาจจะอยากถอดกรอบนี้ออกก่อน คือคนมาโพสต์ก็โพสต์ได้ เราตอบได้ แต่ไม่โชว์ในหน้าไทม์ไลน์ ก็ทำได้โดย …

เลือก Edit Page ใน Admin Panel ที่เดิมเหมือนข้อบนๆหลายข้อ จากนั้นเลือก Update Info แล้วกด Manage Permissions

ถัดจาก Post Visibilityให้ติ๊กเอาเครื่องหมายถูกออกไปตรงที่ "Recent Posts by Others" on the top of [Your Brand]"



credit : mashable.com
special thank: แปลไทยโดย marketingoops.com

อ่านต่อที่นี่

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes