ปี 2553 ผ่านพ้นไปท่ามกลางปัจจัยลบสำคัญ จากปัญหาชุมนุมทางการเมืองที่ร้อนแรงตั้งแต่ต้นปี แต่ในที่สุดหลายอุตสาหกรรม สามารถพลิกสถานการณ์ ปิดตัวเลขสู่แดนบวกมาได้อย่างน่าพอใจ ธุรกิจโฆษณาก็เช่นกัน หลังจากชะลอในช่วงการชุมนุมเดือนเม.ย.-พ.ค. เมื่อเหตุการณ์คลี่คลาย ภาคธุรกิจที่ "อั้น" การใช้งบหันมาเร่งเครื่อง อัดแคมเปญผ่านทั้งสื่อแมส-นิว มีเดีย กันอย่างคึกคัก ส่งผลให้อุตสาหกรรมโฆษณาปี 2553 กลับมาโตเป็นตัวเลขสองหลักได้อีกครั้ง สุภาณี เดชาบูรณานนท์ ประธานกรรมการ บริษัท กรุ๊ปเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ผู้บริหารและจัดการธุรกิจการลงทุนด้านการสื่อสารครบวงจร กล่าวในเวทีเสวนาโต๊ะกลมกรุงเทพธุรกิจ "วิเคราะห์ เจาะลึก โอกาส-ความเสี่ยงธุรกิจปี 2554″ ระบุตัวเลขการใช้งบโฆษณาผ่านสื่ออย่างเป็นทางการ โดย เดอะ นีลเส็น คอมปะนี ช่วง 11 เดือน (ม.ค-พ.ย. 2553) มีมูลค่า 9.2 หมื่นล้านบาท เติบโตถึง 12.2% และคาดว่าสิ้นปี 2553 มูลค่าโฆษณารวมจะอยู่ที่ 1.01 แสนล้านบาท เติบโต 12% เมื่อเทียบกับปี ...
Read more: http://www.slclickbiz.com/
Category : ความรู้การตลาดออนไลน์ | ไอเดียและข่าวสารทั่วไป | นิวมีเดีย | สื่อหลัก | โฆษณา |
วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2554
โฆษณาปี2554′รุ่ง’ สื่อหลักโต-นิวมีเดีย’แรง’
16:57
NamoCSI
No comments
0 comments:
แสดงความคิดเห็น